การทำงานเป็น Teamwork อย่างมีความสุข

Teamwork  คือ กลุ่มคนที่ทำงานร่วมกัน เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพ ลดความเครียด และช่วยสร้างความร่วมมือและความสัมพันธ์ที่ดีในทีม บรรลุเป้าหมายร่วมกัน

ความสำคัญของการทำงานเป็นทีม

  • งานบางชนิดไม่สามารถทำสำเร็จได้เพียงคนเดียว
  • หน่วยงานมีงานเร่งด่วนต้องระดมกำลังคน
  • เป็นงานที่ต้องอาศัย ความรู้ ความสามารถหลายฝ่าย
  • งานบางชนิด เป็นงานที่มีหลายหน่วยงานรับผิดชอบ
  • เป็นงานที่ต้องการความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
  • หน่วยงานต้องการสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้น

Teamwork  ประกอบด้วย

  1. หัวหน้าทีมต้องเป็นผู้นำ
  2. ความร่วมมือของสมาชิกในทีม
  3. กำหนดเป้าหมายและการทำงานร่วมกัน
  4. แลกเปลี่ยนข้อมูลกันในทีม อย่างสม่ำเสมอ
  5. จัดโครงสร้าง และการทำงานให้ชัดเจน
  6. เพิ่มศักยภาพของคนในทีม
  7. มีการประเมินผลงาน

หลักการทำงานเป็นทีมอย่างมีความสุข

  1. เลือกสมาชิกที่เหมาะสมเข้าในทีม
  2. สร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน
  3. เปิดเผยความเป็นตัวตน
  4. เสริมสร้างการสื่อสาร
  5. การสนับสนุนและช่วยเหลือในทีม
  6. การแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ในทีม
  7. การประเมิน และการพัฒนาในทีม จะช่วยให้ในทีมมีการปรับปรุงทักษะ และทัศนคติในการทำงานร่วมกัน
Share this post

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart